Giới thiệu

Bạn cần tìm kiếm đối tác tư vấn thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp cho công trình bể bơi của mình?

Bạn có nhu cầu cải tạo, thay đổi hệ thống lọc nước, bổ sung thêm trang thiết bị cho bể bơi?

Nước bể bơi của bạn đang gặp sự cố: Mọc rêu, nước đục, cặn lắng, gây cay mắt cho người sử dụng…Bạn đang cần lời   khuyên từ chuyên gia hoặc dịch vụ xử lý các sự cố trên?

Bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp các loại hóa chất xử lý nước bể bơi an toàn?

Bạn cần các thiết bị thay thế chính hãng cho bể bơi?

Bạn muốn lắp đặt bể sục massage, bể vày cho trẻ em, đài phun nước, cho khuôn viên sang trọng của mình?

 Hãy liên hệ với chúng tôi - Chuyên gia công nghệ bể bơi POOLTEK sẵn sàng phục vụ bạn!


Chi tiết tin

Xây dựng đề án đưa môn bơi vào chương trình tiểu học

Xây dựng đề án đưa môn bơi vào chương trình tiểu học - CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BỂ BƠI - POOLTEK JSC

 (Báo Tuổi Trẻ Online) Ngày 3-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngũ Duy Anh - vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Bộ GD-ĐT - cho biết Bộ GD-ĐT đang xây dựng đề án đưa môn học bơi vào chương trình của học sinh tiểu học. Đề án này sự kiến sẽ trình Chính phủ năm 2014.

Theo ông Ngũ Duy Anh từ năm 2010 Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi tất cả các sở GD-ĐT triển khai công tác phòng chống đuối nước và thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học giai đoạn 2010-2015. Đối tượng dạy bơi của chương trình thí điểm là hướng vào học sinh lớp 4, mở rộng sang các khối lớp 3 và lớp 5. 

Theo kế hoạch này, chậm nhất đến năm học 2014-2015, các sở đều thực hiện được mô hình thí điểm. Tuy nhiên đến nay không phải tỉnh nào cũng thực hiện được thí điểm chương trình dạy bơi cho học sinh tiểu học.

Theo ông Duy Anh, khi môn bơi chưa đưa được vào trường học thành môn bắt buộc thì khó đòi hỏi nhà trường cố gắng hết sức để đầu tư cho việc này.

Thực tế, nhờ có chương trình thí điểm từ năm 2010, nhiều địa phương như TP.HCM, Hải Dương, Hà Nội… đã triển khai việc dạy bơi cho trẻ tiểu học với số lượng học sinh được thụ hưởng chương trình tương đối lớn.

Song nhìn một cách tổng thể việc triển khai vẫn còn rất hạn chế.

“Khó khăn lớn nhất là các trường không có bể bơi và địa điểm tổ chức dạy bơi, nhất là ở vùng nông thôn, vùng cao, vùng sâu thì kể cả các trung tâm văn hóa cũng hầu như không có bể bơi. Một số địa phương tổ chức dạy bơi theo mô hình lồng bơi tại ao, hồ, sông suối… cũng không khả thi do môi trường nguồn nước ô nhiễm” - ông Duy Anh nói.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, Bộ GD-ĐT cũng đang xây dựng đề án đưa môn dạy bơi vào chương trình của học sinh tiểu học. Đề án này sự kiến sẽ hoàn thành và trình Chính phủ năm 2014.

NGỌC HÀ

Tin liên quan