Giới thiệu

Bạn cần tìm kiếm đối tác tư vấn thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp cho công trình bể bơi của mình?

Bạn có nhu cầu cải tạo, thay đổi hệ thống lọc nước, bổ sung thêm trang thiết bị cho bể bơi?

Nước bể bơi của bạn đang gặp sự cố: Mọc rêu, nước đục, cặn lắng, gây cay mắt cho người sử dụng…Bạn đang cần lời   khuyên từ chuyên gia hoặc dịch vụ xử lý các sự cố trên?

Bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp các loại hóa chất xử lý nước bể bơi an toàn?

Bạn cần các thiết bị thay thế chính hãng cho bể bơi?

Bạn muốn lắp đặt bể sục massage, bể vày cho trẻ em, đài phun nước, cho khuôn viên sang trọng của mình?

 Hãy liên hệ với chúng tôi - Chuyên gia công nghệ bể bơi POOLTEK sẵn sàng phục vụ bạn!


Chi tiết tin

7 lời khuyên danh cho bạn khi đi bơi

7 lời khuyên danh cho bạn khi đi bơi - CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BỂ BƠI - POOLTEK JSC

Làm thế nào để “giải nhiệt” một cách an toàn mà vẫn thỏa sức “vẫy vùng” trong bể bơi mát rượi giữa mùa hè?

1. Nên đi thành nhóm

Ít nhất là từ 2-3 người dù bạn bơi trong bể hay bơi ngoài hồ, biển… Điều này là cực kì cần thiết, bởi thậm chí những “ngư dân” lão luyện còn đôi khi bị chuột rút hoặc đuối sức. Bơi theo nhóm sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho từng thành viên trong những tình huống khẩn cấp.

2. Học cách hô hấp nhân tạo

Phương pháp này nghe chừng đơn giản nhưng có thể cứu sống một mạng người trong tình huống khẩn cấp đó teens nhé!

Chỉ thực hiện hô hấp nhân tạo cho người bị nạn mà tim còn đập (nhưng có thể gây ra thương tổn nguy hiểm). Không bao giờ hô hấp nhân tạo nếu:

- Nạn nhân đã ngừng thở
- Tim nạn nhân ngừng đập
- Bạn không biết cách hô hấp nhân tạo

Nguyên tắc cấp cứu căn bản: Khai thông khí quản, hô hấp và tuần hoàn máu. Bạn phải khai thông khí quản và phải làm tiếp cứu hô hấp trước khi có thể bắt đầu ấn ngực của nạn nhân.

3. Biết được giới hạn của bản thân

Teens nhà ta thường có thói quen là một khi đã “xuống nước” thì phải thỏa sức vẫy vùng đến mệt mới thôi. Tuy nhiên, nếu bạn bơi không giỏi, hay bạn vừa mới học bơi, đừng nên ra những chỗ nước quá sâu (chân không chạm được tới đáy).

Kiểm tra độ sâu của nuớc truớc khi nhảy xuống bơi, có thể hỏi các nhân viên cứu hộ, những người đang ở dưới nước. Tại các bể bơi có cầu nhảy, thường độ sâu phải đạt qui định tránh nguy hiểm cho những người nhảy cầu.

Ngoài ra, rất nhiều trường hợp teens thách đố nhau “bơi thi”, vì muốn thể hiện mình mà dù không có khả năng cũng “cố” nên hậu quả là “uống no nước”, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. Nếu bạn cảm thấy mệt hoặc có cảm giác khó chịu, tốt nhất là hãy ngừng bơi và lên bờ nghỉ ngơi.

3. Chỉ bơi trong khu vực an toàn

Nếu bạn bơi ở bể, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì được các chú cứu hộ “giám sát” rất kĩ. Tuy nhiên, nếu bạn bơi ở biển, hay sông hồ, không nên bơi xa bờ quá 30-40m bởi dòng nước dưới đáy có thể thay đổi đột ngột, khiến bạn không kịp xoay sở.

Trong trường hợp dòng hải lưu hoặc xoáy nước cuốn bạn vào, đừng cố gắng vùng vẫy, chống lại nó. Hãy nhẹ nhàng bơi theo chiều của dòng nước để ra khỏi tâm xoáy của nó, sau đó xác định phương hướng vào bờ và nhanh chóng bơi vào.

4. Không nên bơi trong khoảng 11h-3h chiều

Ánh nắng mặt trời gặp bề mặt nước sẽ “dội” trở lại, có thể gây cháy nắng, thậm chí là ung thư da. Ngoài ra, ánh nắng gay gắt có thể khiến bạn cảm nắng, ngất xỉu…Vậy nên tốt nhất bạn nên tránh đi bơi trong khoảng thời gian từ 11h-3h chiều, thời điểm ánh nắng dữ dội nhất.

5. Uống thật nhiều nước

Nhiệt độ cao sẽ khiến cơ thể mất nước một cách nhanh chóng, đặc biệt là khi teens chúng mình hoạt động liên tục ngoài trời. Choáng, đau đầu, buồn nôn…là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mất nước trầm trọng. Trước, trong và sau khi bơi, bạn cần “giải khát” cho cơ thể bằng nước lọc hoặc nước suối là tốt nhất.

6. Cẩn thận bị nhiễm lạnh

Cơ thể chúng mình rất dễ bị nhiễm lạnh sau khi ở dưới làn nước mát trong một thời gian dài. Nguyên nhân là khi ở dưới nước, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống rất nhanh so với khi ở trên bờ. Đặc biệt nếu bạn bơi trong khoảng thời gian từ 7-8h tối, khi có biểu hiện căng cơ, rùng mình, nổi da gà…hãy lên bờ và lau khô người ngay nhé!

7. Không uống rượu bia trước và trong khi bơi

Uống rượu bia trước khi bơi có thể khiến cơ thể nhiễm lạnh khi xuống nước, sau đó chuột rút và nguy cơ chết đuối là rất cao.

Tin liên quan